HN: 024 6329 7119 - 096 475 3311
HCM: 024 6269 1411 - 096 378 3311
Bạn đang xem sản phẩm tại Miền Bắc
Đổi

[Tư vấn sức khỏe] F0 nên uống nước gì?

F0 nên uống nước gì trong quá trình điều trị Covid-19 tại nhà?

Covid-19 đã trở thành một đại dịch trên toàn cầu với số lượng ca mắc mới đang ngày một gia tăng. Các bệnh nhân F0 được khuyến cáo nên điều trị tại nhà khi có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng để giảm tải cho hệ thống Y tế quốc gia. Vậy F0 nên uống nước gì bên cạnh chế độ ăn đủ dinh dưỡng để nhanh khỏi bệnh và hạn chế tối đa những biến chứng hậu Covid. Smart Việt chia sẻ đến bạn những thông tin trong bài viết này!

Với các biểu hiện như sốt, tiêu chảy, ra mồ hôi, nôn, thở nhanh…, thì F0 sẽ được khuyên uống nhiều nước hơn để bổ sung lượng nước đã mất trong cơ thể. Vậy F0 nên uống nước gì?

1. Nước dừa là nguồn nước bổ sung điện giải tự nhiên cho F0 khi điều trị tại nhà

Nước dừa chứa nhiều hàm lượng đường, chất béo, acid hữu cơ, acid amin và các enzyme, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Nước dừa giúp bổ sung nguồn nước điện giải tự nhiên cho cơ thể. Một cốc nước dừa khoảng 240ml có chứa 60 calo, cùng với hàm lượng các chất như sau:

  • Carb: 15g
  • Đường: 8g
  • Canxi: 4%
  • Magiê: 4%
  • Phốt pho: 2%
  • Kali: 15%
F0 nên uống nước gì
F0 nên uống nước dừa

Hàm lượng kali có trong nước dừa sẽ giúp cơ thể cân bằng điện giải, làm tối ưu hoạt động hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và hệ miễn dịch.Cùng với đó là hỗ trợ việc hấp thụ và điều tiết chất lỏng, bổ sung và bù nước cho cơ thể.

Vậy nên nước dừa là sự lựa chọn tốt nhất cho quá trình F0 điều trị tại nhà. Nhưng cũng lưu ý là không nên uống quá nhiều. Chú ý phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, mức độ hoạt động để có sự lựa chọn tốt nhất, giúp cho quá trình điều trị hiệu quả hơn. Bạn có thể uống 1-2 cốc mỗi ngày đối với người trưởng thành. Những người có bệnh nền như huyết áp thấp, suy thận… cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị.

2. F0 nên uống nước gì? Nước chanh sẽ là đồ uống dễ chế biến

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C, các chất chống ôxy hóa, giúp cơ thể bạn tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị chứng sốt, viêm cho bệnh nhân covid là F0 điều trị tại nhà.

Rutin C trong chanh có tác dụng bền thành mạch máu, lại giảm nguy cơ tai biến cho bệnh nhân có bệnh nền. Nước chanh chứa hàm lượng đường cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm sự mệt mỏi, lợi tiểu, tăng sự đào thải độc tố.

Chanh còn có tác dụng tiêu đờm, nhầy, giảm ho – đều là triệu chứng F0 thường mắc phải. Chanh làm loãng đờm, dễ khạc, từ đó giúp giảm mạnh các triệu chứng khó thở.

F0 nên uống nước gì
F0 nên uống nước chanh

Với các F0 thì việc bù nước và điện giải cho cơ thể là rất cần thiết và quan trọng. nước chanh đường thường dễ sử dụng, mang lại lợi ích kép, bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân F0 đang có bệnh lý nền đái tháo đường thì cần hạn chế lượng đường sử dụng với nước chanh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha nước chanh muối hoặc nước chanh, gừng, mật ong nhé.

1 ly nước chanh sau bữa ăn (sáng, trưa, tối) khoảng 1,5-2 giờ sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa thức ăn. Hoặc buổi tối bạn cũng có thể uống nước chanh pha mật ong.

3. Mật ong pha gừng cũng là đồ uống cần thiết đối với F0

Mật ong sẽ rất tối khi được kết hợp với gừng. Bởi cả hai nguyên liệu này đều có đặc tính kháng khuẩn, tránh nhiễm trùng và các tế bào gây hại. Mật ong với gừng sẽ tạo nên một thức uống có tác dụng chống dị ứng và hiệu quả trong việc chữa lành vết thương trên cơ thể.

Hợp chất gingerol và shogaol có trong gừng có vai trò như chất chống ôxy hóa, với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Bên cạnh đó, các dưỡng chất và vitamin có hàm lượng dồi dào trong mật ong cũng giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hiệu quả quá trình trao đổi chất của tế bào.

F0 nên uống nước gì
F0 nên uống nước mật ong pha gừng

Gừng ngâm mật ong có tính ấm và khả năng sát khuẩn cao, sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các virus gây bệnh, làm ấm cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Uống nước mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng cải thiện giấc ngủ cho người bệnh F0, và đặc tính kháng khuẩn cũng giúp cải thiện phản ứng miễn dịch.

Xem thêm: Uống nước gì tốt cho phổi

4. Dung dịch oresol là nước uống F0 cần bổ sung

Với F0 điều trị tại nhà, nếu sốt nên bổ sung nước và điện giải bằng đường uống. Bên cạnh nước lọc, nước ép trái cây, bạn có thể dùng dung dịch oresol pha với đúng liều lượng được khuyến cáo và uống thay cho nước lọc.

Chỉ hòa oresol với nước sạch. Tuyệt đối không thêm oresol vào sữa, súp, nước trái cây hoặc các loại nước ngọt. Không được tự ý thêm đường hay bất kỳ thành phần nào khác.

Lượng nước điện giải cần bổ sung cho F0 là khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố như độ tuổi, giới tính và tình trạng bệnh.

F0 nên uống nước gì
F0 nên uống nước oresol

5. F0 nên uống nước gì? Sữa và các sản phẩm từ sữa sẽ là đồ uống không thể thiếu!

Khi dương tính với Covid-19, cơ thể người bệnh đều tăng cao nhu cầu dinh dưỡng do năng lượng tiêu hao nhiều hơn, nếu không bổ sung dinh dưỡng đầy đủ đúng cách thì người bệnh sẽ bị suy dinh dưỡng nặng.

Bởi vậy F0 nên tăng cường thêm 1 – 2 bữa phụ với sữa và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày, đặc biệt khi có tình trạng ăn giảm sút do sốt, ho, mệt mỏi… bởi trong sữa có đủ các thành phần dinh dưỡng ở tỷ lệ phù hợp, dễ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn. Bệnh nhân có thể mau chóng phục hồi hơn với sữa năng lượng cao. Bạn cũng có thể ăn sữa chua hàng ngày để cung cấp cho cơ thể các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch hiệu quả.

F0 nên uống nước gì
F0 nên uống sữa

Trên đây là thông tin tư vấn F0 nên uống nước gì được chia sẻ bởi Smart Việt. Và bạn cũng có thể dễ dàng tìm được những dòng sản phẩm máy lọc nước chính hãng để có được nguồn nước tinh khiết, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Website: http://maylocnuocsmartviet.com/

Fanpage: facebook.com/maylocnuocsmartviet

Bài viết liên quan
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Instagram Tiktok Icon-tv Tư vấn