HN: 024 6329 7119 - 096 475 3311
HCM: 024 6269 1411 - 096 378 3311
Bạn đang xem sản phẩm tại Miền Bắc
Đổi

Bật mí 8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe

Smart Việt chia sẻ 8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe

Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Vậy nên cần chú ý bổ sung nước và các khoáng chất cần thiết để có được sức khỏe dẻo dai. Các nghiên cứu đã đưa ra 8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe. Cùng Smart Việt tìm hiểu trong bài viết này!

Thường thì chúng ta chỉ uống nước khi cảm thấy khát? Và đó thật sự là một sai lầm. Hãy bổ sung nước tại những thời điểm sau đây ngay cả khi bạn không thấy khát nhé!

1, Uống nước sau khi thức dậy

Đây là một trong 8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe quan trọng trong ngày. Một ly nước ấm sau khi bạn tỉnh dậy sẽ có tác dụng đánh thức cơ thể, giúp cơ thể bạn tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới năng động. 

Một ly nước ấm uống nước buổi sáng giúp đánh thức não bộ, loại bỏ độc tố. Thanh lọc những gốc tự do tích tụ qua đêm. Bên cạnh đó ly nước đầu tiên giúp bạn giảm được tình trạng táo bón. 

Đối với người lớn tuổi, khi uống nước vào buổi sáng sẽ hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Mật ong và nước ấm kèm thêm một ít chanh sé có tác dụng hiệu quả khi bạn muốn giảm cân!

8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe
Uống nước sau khi thức dậy sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo hơn

Uống nước lọc vào buổi sáng như thế nào là đúng cách?

Bạn nên uống ngay khi thức dậy. Ngồi uống nước sẽ tốt hơn so với đứng. 

Bạn không nên ăn khoảng 30 phút sau khi uống nước. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để thải độc, hydrat hóa và cung cấp năng lượng.

2, Uống nước trước khi ăn cũng là thời điểm quan trọng 

Bạn nên uống nước trước các bữa ăn chính khoảng 30 phút – 1 tiếng. Nếu bạn uống quá gần bữa ăn, thì nước sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, các men tiêu hóa dẫn đến hiệu quả hấp thu dinh dưỡng sẽ giảm. Cùng với đó khi bụng đầy nước, khó mà có cảm giác ăn ngon được. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, uống nước trước khi ăn sẽ có tác dụng kích thích vị giác. Niêm mạc dạ dày sẽ được giữ ẩm khi bạn ăn đồ ăn chua hoặc cay sẽ không gây khó chịu.

8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe
Một ly nước trước khi ăn sẽ tốt cho bạn

3, Uống nước tại thời điểm trước và sau khi tập luyện 

Nếu bạn là người chơi thể thao, thì bạn đã quá quen với việc uống nước trước và sau khi tập luyện, sẽ giúp bổ sung nước để cơ thể không bị mệt mỏi. 

Bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi tập, chỉ khoảng 200ml là đủ. Nước sẽ giúp các xương khớp hoạt động trơn tru hơn, chống mất nước trong quá trình vận động. 

Sau khi tập luyện sẽ khiến cơ thể bạn mất lượng nước đáng kể. Bổ sung nước sau khi tập luyện sẽ giúp bạn điều chỉnh thân nhiệt; hạn chế chuột rút; và giảm cân hiệu quả.

Bạn cần bổ sung khoảng 250ml nước sau khi luyện tập. Loại nước phù hợp sẽ là những loại nước giàu khoáng chất, nước điện giải. Tuyệt đối không uống nước lạnh hay nước có gas! 

Trong khi tập luyện, bạn nên chuẩn bị khoảng 300 – 400 ml nước. Hãy nhớ nên uống từng ngụm nhỏ và hạn chế sử dụng nước từ chai nhựa.

8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe
Uống nước trước và sau khi tập luyện

4, Uống nước trước khi tắm và tác dụng không nhỏ!

Uống nước trước khi tắm nhé. Đây cũng là một trong 8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe> Uống nước trước và sau khi tắm có nhiều tác dụng:

Giảm huyết áp.

Giúp các mạch máu giãn ra. 

Cân bằng thân nhiệt. 

Bổ sung lượng nước bị mất đi.

8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe
Một ly nước trước khi tắm sẽ có nhiều tác dụng

5, Uống nước trước khi đi ngủ có nhiều lợi ích

Quá trình hô hấp vẫn diễn ra trong khi ngủ và làm cơ thể bị mất nước. Máu trở nên đặc hơn, tuần hoàn khó hơn. Khi bạn có vấn đề về tim mạch, rất dễ dẫn đến đột quỵ trong lúc ngủ. Một ly nước vừa đủ trước khi ngủ sẽ là giải pháp phù hợp để quá trình hô hấp, tuần hoàn máu được tốt hơn.

8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe
Uống nước trước khi đi ngủ cũng có nhiều lợi ích

6, Uống nước khi bị bệnh có tác dụng gì?

Khi bị bệnh, ví dụ phổ biến như sốt, cơ thể chúng ta sẽ rơi vào trạng thái mất nước, dẫn tới một loạt các triệu chứng mệt mỏi khác. Thêm vào đó, một cơ thể đủ nước sẽ giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, virus gây bệnh. Khi bị bệnh, ngoài nước lọc thông thường, nước trái cây hay các thực phẩm chức nước cũng nên được sử dụng.

8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe
Bổ sung nước uống khi bạn bị ốm

7, Uống nước sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh

Sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, hoặc nơi tập trung đông người như bệnh viện, trường học…, bạn nên bổ sung ngay nước cho cơ thể. 

Một cơ thể đầy đủ nước sẽ có khả năng tự bảo vệ và hạn chế sự xâm nhập, di chuyển, sinh sôi của các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn…

8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe
Uống nước sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh

8, Uống nước khi mệt mỏi 

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, không thể tập trung làm việc hay khó ngủ, đôi khi chỉ là do thiếu nước gây ra. Hãy bổ sung ngay cho mình một ly nước nhé.

Nước Ion kiềm có các phân tử nhỏ hơn sẽ mang đến nhiều lợi ích. Tốc độ thẩm thấu nhanh hơn trong các tế bào, bổ sung thêm khoáng chất cho cơ thể, giảm lượng axit dư trong dạ dày…. sẽ giúp bạn giảm đi tình trạng mệt mỏi. 

8 thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khỏe
Bổ sung nước khi cơ thể mệt mỏi

Lưu ý về những thời điểm không nên uống nước

Những thời điểm nào bạn không nên uống nước? Đừng để uống nước sai cách “tàn phá” sức khỏe cơ thể bạn nhé!

Đầu tiên, bạn không nên uống nước ngay khi vừa ăn no. Nước sẽ làm loãng dịch vị dạ dày và các enzym tiêu hóa. Quá trình tiêu hóa sẽ không còn hiệu quả, gây căng tức, đầy bụng.

Không nên uống nước khi cơ thể đã quá đủ. Bạn có thể nhận biết điều này thông qua màu sắc của nước tiểu. Khi nước tiểu có màu trong như nước lọc. Uống quá nhiều nước sẽ gây loãng máu, hạ natri máu gây buồn nôn.

Sau khi ăn cay bạn cũng không nên uống nước. Cảm giác cay sẽ trở nên rõ ràng và trầm trọng hơn. 

Chúc các bạn uống nước đúng lúc và luôn khỏe mạnh với nguồn nước tốt!

Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để có được những thông tin hữu ích về sức khỏe và các thiết bị máy lọc nước tốt nhất, và lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp!

Website: http://maylocnuocsmartviet.com/

Fanpage: facebook.com/maylocnuocsmartviet

Bài viết liên quan
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Instagram Tiktok Icon-tv Tư vấn